เที่ยวเขาค้อกันต่อ

เมื่อคืนไปทานข้าวที่ "พรสวรรค์" มา
อาหารอร่อยค่ะ...แต่ต้องรีบกิน รีบกลับ
เด็กน้อยมันหนาว กินเสร็จก็ขอไปอยู่ในรถรอ เพราะทนหนาวไม่ไหว

ที่ซุกหัวนอน
"เขาค้อซิกเนเจอร์"
พอตกลงจะพักกันที่นี่ ก็บอกแมมว่า..ที่นี่ไม่มีแอร์นะคะ
แมมโวยใหญ่..โห แล้วหนูจะนอนได้ไง

แล้วเป็นไง

ไม่มีแอร์...ก็นอนกอดกันหนาวววว กันทั้งคืน
เหมือนกับนอนในห้องแอร์เลยจริง ๆ

เที่ยวเขาค้อกันต่อ

ไฮไลท์ของเขาค้อก็คือ...ทะเลหมอก
ที่เลือกที่นี่ก็เพราะวิวสวย
ตื่นมาก็สามารถเห็นวิวทะเลหมอกได้จากปลายเตียงเลย

..แบบนี้..

แต่เสียดาย..เราโชคไม่ดี
มาเขาค้อเอาวันที่มีลมแรง
หนาวค่ะ...หนาวลม
พอมีลมแรง หมอกก็ไม่สามารถก่อตัวได้
มอมแมมเลยอดเจอวิวทะเลหมอกเลย
ไม่เป็นไร..ทริปนี้ เดี๋ยวแม่ซ่อมให้นะคะ

เที่ยวเขาค้อกันต่อ

ตื่นมาวันนี้..เลยเจอแต่วิวแบบนี้
แต่อากาศดีมาก ๆ ขอบอก
เป็นอีกเมืองที่พวกเราตกหลุมรักคุณเข้าแล้ว

เที่ยวเขาค้อกันต่อ

สวัสดียามเช้าค่ะ...หนูเอาดอกไม้มาฝาก

จิบกาแฟร้อน ๆ กะ จิบโอวัลตินร้อน ๆ ช่วยคลายหนาวได้เยอะ

ภาพนี้..ฝีมือกดชัตเตอร์ของหนูนะ
แหม..เสียดาย แม่น่าจะถืออีกกล้อง
จะได้จับภาพตอนหนูกำลังถ่ายพ่อมั่ง...นอนถ่ายเลยนะคะ

เขียนสมุดเยี่ยมค่ะ
มีบอกเค้าด้วยนะ..."แล้วหนูจะกลับมาใหม่"
กลับมาแน่ค่ะ แต่แม่เล็งไว้ละว่าคราวหน้าจะพักกันที่ไหน

วิวสวย ๆ รอบ ๆ รีสอร์ท
ที่เห็นเป็นทะเลสาบกว้าง ๆ อยู่เบื้องหน้านั้นก็คือ.."อ่างเก็บน้ำรัตนัย"
ที่นี่เป็นจุดชมทะเลหมอกที่หลายคนตั้งตารอชมกันด้วยนะ
ไม่แปลกที่มีรีสอร์ทหลายแห่งมาตั้งอยู่แถวนี้
หนึ่งในนั้นก็มี..."เขาค้อซิกเนเจอร์" ที่เราพักอยู่นี่แหละค่ะ

ทานอาหารเช้าเสร็จ
ก็อาบน้ำแต่งตัวเช็คเอ้าท์กันแล้วค่ะ
ชวนกันไปเที่ยวเขาค้อกันต่อ

เที่ยวเขาค้อกันต่อ

ให้พ่อขับรถไปเลย..หนูจะวิ่งแข่งกะพ่อ
สนุกสนานใหญ่เลย

..happy mini size & small family..

เที่ยวเขาค้อกันต่อ

เที่ยว "พิพิธภัณฑ์อาวุธ"
เมื่อก้าวเข้ามา..ก็รู้สึกฮึกเหิมขึ้นมาทันที
เหมือนก้าวเข้าสู่สมรภูมิรบอย่างใดอย่างนั้นเลย เน๊อะ

เที่ยวเขาค้อกันต่อ

ที่นี่ได้จัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ
เช่นซากรถเกราะ ซากเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์
เสื้อผ้า รูปถ่าย และ ปืนต่าง ๆ
ที่ใช้จริงในยุทธภูมิเขาค้อ
ที่นี่มอมแมมได้รู้จักความหมาของคำว่า.."ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์" ด้วยนะ

วิวยังสวยได้อีก

นางแบบประจำทริป
"พี่นิ้ง กะ น้องมอมแมม"  เอิ้กกกกกก

เที่ยวเขาค้อกันต่อ

"อนุสรณ์ผู้เสียสละเขาค้อ"

แวะเยี่ยมชมและคารวะรายชื่อทหารหาญ
ราษฎรอาสาร่วมรบ และ ผู้ร่วมรบนิรนาม กันค่ะ
มีพี่มัคคุเทศก์ตัวน้อย..พาเยี่ยมชม
มอมแมมเอาตังค์ในกระเป๋าแม่ไปให้ tip พี่มัคคุเทศก์ 100 นึงนะ
ลูกสาวแม่น่ารักจริง ๆ..ที่รู้จักแบ่งปัน

เที่ยวเขาค้อกันต่อ

วิ่งมาทางนี้..ตื่นตา ตื่นใจ อีกแล้ว
ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม "ฐานกรุงเทพ"  จึงเป็นจุดยุทธศาสตร์
ที่ใครต่อใครต่างหมายจะแย่งชิง
นั่นเพราะ..เป็นมุมที่สามารถมองเห็นเขาค้อได้อย่างกว้างไกลนั่นเอง

เที่ยวเขาค้อกันต่อ

ฐานกรุงเทพฯ แต่มาอยู่ที่ เขาค้อ เน๊อะ

..วิวสวยสุด ๆ..
ไม่น่าเชื่อว่าไอ่ตัวเล็ก นิสสันมาร์ช จะพาเรามาถึงข้างบนนี่ได้
เจ๋ง จริง ๆ

ภาพนี้ก็สวยค่ะ...แม่ชอบ

อยากนั่งกินลมชมวิวอยู่ตรงนี้...นาน นาน

เดี๋ยวพรุ่งนี้ ถ้าแม่ไม่หลับ พับไปเสียก่อน
จะมาเขียนต่อให้นะคะ
ไปชมความอลังการของ "วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว" กันค่ะ

"แม่นิ้ง"

<< นอนกอดกันหนาว @ เขาค้อวัดพระธาตุผาแก้ว @ เขาค้อ >>

ยิ่งรู้จัก..ยิ่งรักเธอ
วัดพระธาตุผาแก้ว @ เขาค้อ
นอนกอดกันหนาว @ เขาค้อ
@ Gloden Hill Village
At Last ...3 November 2012
@ สวนสัตว์บึงฉวาก & ตลาดเก้าห้อง สุพรรณบุรี
@ บึงฉวาก สุพรรณบุรี

coffee regional medical center <a href= http://ritalinonline.familybelle.com/ >ritalin online</a> music of the spheres doctor who
Georgekib
Tue 10 Nov 2015 16:20 [8]

This is a most useful coittiburnon to the debate
Kaberi
Mon 22 Jul 2013 8:20 [7]

That's an astute answer to a tricky queitson
Farcas
Mon 22 Jul 2013 5:48 [6]

You've maaengd a first class post
Mohammad
Sun 21 Jul 2013 19:43 [5]

Created the greatest arclites, you have.
Paulina
Sun 21 Jul 2013 17:14 [4]

Pin my tail and call me a dokyne, that really helped.
Petra
Sun 21 Jul 2013 16:43 [3]

This potsnig knocked my socks off
Enes
Sun 21 Jul 2013 12:18 [2]

That's not even 10 mieunts well spent!
Dablison
Sun 21 Jul 2013 7:49 [1]

Theme design by : plengpleng's diary